Home » » Liệt dương - nguyên nhân chủ yếu gây bệnh

Liệt dương - nguyên nhân chủ yếu gây bệnh

Liệt dương - nguyên nhân chủ yếu gây bệnh dưới đây sẽ giúp người bệnh nắm rõ hơn về những tác nhân gây bệnh. Từ đó, mọi người sẽ dễ hơn trong việc phòng tránh căn bệnh gây nhức nhói trong đời sống của các đấng mày râu.

Vì sao liệt dương lại khiến cho nam giới bị ám ảnh?

Bài viết liên quan:
** Biểu hiện bệnh liệt dương
** Nguyên nhân bệnh liệt dương
** Điều trị bệnh liệt dương

Liệt dương chính là một trong những căn bệnh yếu sinh lý gây rối loạn cương dương khiến dương vật không cương hoặc cương không đủ độ cứng và độ cương không thể duy trì lâu trong quá trình giao hợp. Bệnh gây tác động rất lớn đến tâm lý của người bệnh, dẫn đến nhiều suy nghĩ tồi tệ như không có bản lĩnh, bất lực, yếu đuối, tự ti, thậm chí sợ hãi…

Không những thế, đây có là nguyên nhân đe dọa đến hạnh phúc gia đình của người bệnh, bởi mất đi nhu cầu ham muốn khiến đời sống vợ chồng lạnh nhạt, khó tránh khỏi bất hòa, áp lực hôn nhân. 

Hơn thế nữa, liệt dương nếu không được nam giới phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng bệnh lý nghiêm trọng làm giảm sút trầm trọng về mặt sức khỏe, hệ sinh sản như suy thận, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch tinh, viêm tinh hoàn,… nghiêm trọng hơn là vô sinh.

Liệt dương - nguyên nhân chủ yếu gây bệnh

Những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh liệt dương

- Biến chứng từ các bệnh lý không chữa trị triệt để:

Khi mắc các bệnh lý như tiểu đường, xơ gan, thận huyết áp cao, xơ vữa động mạch, chân thương mạch máu, bệnh tim, cholesterol cao, bệnh liên quan mạch ngoại biên, chấn thương tủy sống hay xơ cứng động mạnh, bệnh đường hô hấp, phẫu thuật xương chậu mà không chữa trị hoặc trị không dứt sẽ gây ra biến chứng là bệnh liệt dương.

Bởi những căn bệnh này đều ảnh hưởng, ngăn cản sự tuần hoàn máu đến dương vật, khiến bộ phận này giảm sút về sức khỏe và cũng như khả năng hoạt động, đồng thời dây thần kinh giao cảm bị tổn thương.

- Chấn thương bộ phận sinh sản: 

Khi những bộ phận như bàng quang, tủy sống, khung xương chậu, tuyến tiền liệt hoặc dương vật bị chấn thương khiến cho các động mạch, dây thần kinh bị tổn thương, các cơ trở nên mềm hơn dẫn đến liệt dương.

- Phẫu thuật:

Khi nam giới phẫu thuật những cơ quan như bàng quang, tuyến tiền liệt, ổ bụng,… có thể sẽ khiến làm tê liệt một mạch máu, dây thần kinh ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

- Sử dụng thuốc

Khi nam giới mắc một số bệnh lý và sử dụng một số thuốc điều trị dưới đây cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương như thuốc trị huyết áp (beta-blockers), thuốc dị ứng, thuốc chữa bệnh tim, thuốc trị co giật, thuốc an thần, thuốc chống suy nhược, thuốc ngủ hoặc chống lở loét.

- Áp lực tâm lý

Yếu tố tâm lý chính là nguyên nhân nắm khoảng 10 -20% tỉ lệ khiến cho nam giới mắc bệnh liệt dương. Những trạng thái tinh thần như lo lắng, chán chường, căng thẳng, không tự tin, sợ thất bại hoặc cảm thấy tội lỗi thường làm cho các đấng mày râu mất đi ham muốn tình dục.

- Rối loạn hoocrmone

Nguyên nhân này chiếm 5% tỉ lệ gây nên bệnh liệt dương ở nam giới. Đây chính là sự thiếu hụt những nội tiết tố nam như hoocrmone tuyến giáp và đặc biệt là testosterone khiến đàn ông giảm xúc các chức năng sinh lý.

- Lạm dụng chất kích thích

Những nam giới lạm dụng rượu bia, hút nhiều thuốc là sẽ kìm hãm sự sản sinh testosterone, ảnh hưởng xấu đến sự tuần hoàn máu.

- Tuổi tác

Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh cũng càng lớn bởi bắt đầu từ độ tuổi trung niên trở đi, tiết tố testosterone cũng dần giảm đi, thể chất yếu khiến cho khả năng sinh lý

Theo các nguyên cứu cho thấy, người lớn mắc bệnh liệt dương thường là do tuổi tác còn đối với người trẻ thì yếu tố tâm lí lại là tác nhân chính. 

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh liệt dương, khuyên người bệnh hãy vượt qua rào cản tâm lý e sợ, xấu hổ nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín điều trị sớm. Điều này sẽ giúp cho tỉ lệ khỏi bệnh cao chỉ trong thời gian ngắn.

Nếu để bệnh phát triển lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đồng thời gây khó khăn cho việc chữa trị và tốn kém thời gian.

Bài tham khảo: Liệt dương khi mắc nên làm gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét