Home » » Nguyên nhân tác hại và cách điều trị lún dương vật nam giới

Nguyên nhân tác hại và cách điều trị lún dương vật nam giới

LÚN DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?


– Lún dương vật còn được gọi với tên là vùi dương vật. Đây là một dị dạng bẩm sinh xảy ra ở dương vật khi chiều dài của cậu nhỏ rất ngắn thậm chí là không có.

– Có thể hiểu nôm la là: Lún dương vật là tình trạng thân dương vật quy đầu bị vùi trong lớp da quy đầu và bìu hoặc thành bụng, không nhô lên khỏi lớp da trước xương mu.


– Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng tiểu tiện, sinh dục , sức khỏe sinh sản và gây tâm lý nặng nề tới bệnh nhân và gia đình.


Không phải bệnh hiểm nghèo tuy nhiên lại khó phát hiện và dễ nhầm lẫn với một số bệnh nam khoa khác.

TÁC HẠI CỦA TÌNH TRẠNG LÚN DƯƠNG VẬT


Lún dương vật không hỗ trợ điều trị sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy như:

– Vô sinh hiếm muộn: Do dương vật bị lún sau không thể đưa ra ngoài khiến cho nam giới khó thực hiện quan hệ tình dục. Một số trường hợp vẫn quan hệ được tuy nhiên chất lượng không tốt khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm khả năng vô sinh hiếm muộn tăng cao.

– Giảm chất lượng cuộc sống: Khi gặp phải bất thường tại nơi nhạy cảm như vậy dễ khiến nam giới có tâm lý tự ti. Điều này khiến các mối quan hệ khó đạt được kết quả tốt, làm giảm hiệu của công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

– Khó khăn cho việc tiểu tiện: Do cấu tạo bất thường, điều này cũng khiến hệ thống ống dẫn nước tiểu gặp một số vấn đề khiến việc tiểu tiện có thể khó khăn. Dương vật không đưa ra ngoài khiến nước tiểu dễ bị vương dính vào quần.

NGUYÊN NHÂN GÂY LÚN DƯƠNG VẬT

– Nguyên nhân dẫn đến lún dương vật là do dải cân Dartos dày và bị xơ hóa bất thường chạy từ cân Scarpa của thành bụng tới quy đầu của dương vật.

– Dải băng xơ này kéo thân dương vật về phía sau cùng với tình trạng da dương vật không được cố định với phần cân dương vật.Chính điều này khiến cho dương vật bị tụt lại phía sau còn phần ống da dương vật bị nhô ra ngoài nhìn bên ngoài giống như tình trạng thừa da bao quy đầu.

– Lún dương vật cũng do lớp mỡ dày bất thường tại phần da trên mu quanh dương vật, mỡ này làm che lấp một phần dương vật khiến dương vật bị nhắn hơn thường.

Tóm lại, nguyên nhân dẫn đến lún dương vật hầu hết là do cấu trúc bẩm sinh của bộ phận sinh dục có những bất thường khiến dương vật thụt sâu vào bên trong thay vì lộ ra ngoài.

Bài viết xem thêm:
Nguyên nhân xuất tinh muộn ở nam giới là gì và những biểu hiện lâm sàng


ĐIỀU TRỊ LÚN DƯƠNG VẬT NHƯ THẾ NÀO ?


Lún dương vật có thể hỗ trợ điều trị được, với mỗi tình trạng bệnh lý khác nhau sẽ có những phương pháp hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao.

DO BẨM SINH


Đối với nam giới dương vật bị lún do dải xơ kéo tụt thân dương vật xuống, ban đầu người bệnh sẽ được tiến hành nong và lộn dần bao quy đầu ra.

– Hoàn thành quá trình này, bác sĩ tiếp tục tiến hành mổ để giải phòng dương vật. Nếu kèm tình trạng tinh hoàn chưa xuống bìu thì sẽ được hỗ trợ điều trị cùng một lúc.

– Còn với những trường hợp dương vật nhỏ bé khác thường dẫn đến lún sâu thì sẽ được chỉ định một số loại thuốc kích thích làm to dương vật sau đó mới tiến hành mổ để đưa dương vật ra ngoài.

DO MỠ


– Với trường hợp bị vùi dương vật khi có lớp mỡ dày ở mu thì người bệnh cần thực hiện một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao.

– Nếu đã lớn và có ý thức thì bác sĩ dẽ hướng dẫn người bệnh tiến hành nong bao quy đầu.

– Trường hợp nong không mang lại nhiều hiệu quả thì có thể tiến hành phẫu thuật để cắt bớt lớp mỡ trên mu quanh dương vật nếu đã đến tuổi dậy thì để giúp cậu nhỏ phát triển một cách toàn diện.

Bài viết hay khác:
- Những điều cần biết về bệnh tiểu buốt ở nam giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét