Home » » Nam giới bị vô sinh khi teo tinh hoàn

Nam giới bị vô sinh khi teo tinh hoàn

Triệu chứng của teo tinh hoàn


– Nam giới có một bên tinh hoàn hoặc 2 bên nhỏ hơn bình thường.

– Khi bị teo tinh hoàn nam giới sẽ có lượng tinh trùng ít hoặc bị loãng, do tinh hoàn teo nên việc sản xuất tinh trùng bị ngưng trệ.

– Teo tinh hoàn gây suy giảm ham muốn tình dục, dương vật khó cương cứng, rối loạn cương dương…

==> Những biến chứng viêm bàng quang nguy hiểm nam giới cần biết

Các nguyên nhân gây teo tinh hoàn


– Xoắn tinh hoàn được xem là nguyên nhân chủ yếu gây teo tinh hoàn. xoắn tinh hoàn sẽ làm tắt nghẽn mạch máu nuôi bìu, làm chết các tế bào nuôi dưỡng ở bi khiến tinh hoàn teo dần.

– Nam giới trong quá trình vận  động mạnh sẽ khiến tinh hoàn bị chấn động, hoặc những va đập và vật cứng, thủ dâm quá nhiều cũng là những nguy cơ gây teo tinh hoàn.


==> Tiểu buốt ở nam giới là dấu hiệu của bệnh gì ?

– Môi trường làm việc quá căng thẳng và nhiều áp lực sẽ khiến nam giới tiết ra nhiều hormone gây hại là adrenalin. Dưới sự tác động của loại hormone này sẽ làm các cơ trơn trong thể hang và các cơ trên bao quanh mạch máu ở dương vật và tinh hoàn nam giới bị co thắt liên tục.

– Sự co thắt này sẽ làm giảm lưu lượng máu dẫn đến tinh hoàn, khiến kích thước của đôi bi sẽ bị nhỏ lại, gây teo tinh hoàn.

Teo tinh hoàn gây vô sinh ở nam giới


– Tinh hoàn được xem là bộ phận tập trung những tế bào mầm cơ bản (có nhiệm vụ sản sinh tinh trùng) và tế bào Leydig (có nhiệm vụ sản xuất hoóc môn testosterone)

 – Vì thế, khi tinh hoàn teo, tế bào sinh tinh ít đi, không sinh được tinh trùng, đồng thời lượng testosterone giảm, ảnh hưởng tới khả năng quan hệ tình dục và sinh sản.

–  Teo tinh hoàn nếu có sản xuất ra được tinh trùng thì lượng tinh trùng đó cũng rất yếu, không chất lượng vì vậy rất khó để xảy ra quá trình thụ tinh tạo phôi thai.

– Ngoài ra, bệnh teo tinh hoàn còn khiến nam giới luôn cảm giác tự ti, sợ hãi vì vậy gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

– Teo tinh hoàn về cơ bản là gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản cũng như khả năng sinh lý của nam giới.Phát hiện những dấu hiệu sớm ở tinh hoàn cũng giúp tránh khỏi bệnh teo tinh hoàn

==> Chia sẻ một số phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét