Home » » Bệnh Liệt Dương Và Những Điều Cần Biết

Bệnh Liệt Dương Và Những Điều Cần Biết

Bệnh liệt dương và những điều nên biết giúp mọi người hiểu rõ hơn những nguyên nhân, triệu chứng, tác hại và cách phòng của bệnh,… Bởi hiện nay, liệt dương là căn bệnh diễn ra rất rộng rãi trong cuộc sống của nam giới hiện nay. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn mang đến cho người bệnh nhiều phiền toái trong đời sống vợ chồng.

Do vậy khuyên rằng, mọi người nên nâng cao ý thức phòng bệnh và nhanh chóng chữa trị ngay khi phát hiện bản thân mắc bệnh để ngăn chặn tối đa những điều tồi tệ từ bệnh xảy đến.

Bệnh Liệt Dương Và Những Điều Cần Biết

Bệnh liệt dương là gì?


Liệt dương là bệnh lý khiến nam giới bị rối loạn chức năng tình dục khi dương vật không thể cương hoặc không có khả năng giữ độ cương khi đưa vào âm đạo của bạn tình, dẫn đến mất tình trạng không xuất tinh, mất ham muốn và không có khoái cảm trong quá trình quan hệ

Triệu chứng của bệnh liệt dương


- Dương vậy khó cương cứng khi quan hệ tình dục

- Phải cố gắng và mất nhiều thời gian thì dương vật mới cương cứng được một thời gian ngắn

- Có cảm giác đau nhức khi quan hệ và giảm hứng thú với tình dục

- Không có khoái cảm mặc dễ dẫn tinh

- Sau khi giao hợp đạt khoái cảm nhưng vô cùng khó khăn để cương cứng ở lần tiếp theo

Nguyên nhân mắc liệt dương


- Làm việc quá sức, lao lực, lo lắng nhiều, tinh thần thường xuyên bị căng thẳng khiến cho sinh lý và giấc ngủ bị rối loạn, giảm ham muốn

- Mắc một số bệnh lý như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,…không được điều trị dứt điểm, đồng thời giảm dần khả năng sinh lý do tác dụng phụ của thuốc điều trị

- Lạm dụng thuốc an thần cũng ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật dẫn tới liệt dương

- Biến chứng từ các cuộc phẫu thuật như bàng quang, tuyến tiền liệt, tủy sống, do các bộ phần này có sự can thiệp của thuốc gây tê, thuốc gây mê, dao kéo làm động đến mạch máu, mô, hệ thống thần kinh.

- Làm dụng nhiều chất kích thích như ma túy, cồn, thuốc lá,… có tác động xấu đến chức năng sinh lý gây liệt dương, ảo giác, mất kiểm soát bản thân, thậm chí bất lực.

- Nam giới bị suy giảm testosterone, đặc biệt ở độ tuổi trung niên trở lên.

Xem thêm:

Tác hại của bệnh liệt dương


Nếu nam giới để bản thân mắc bệnh liệt dương quá lâu hoặc không chữa trị kịp thời sẽ khiến người bệnh khó tránh khỏi những tác hại nghiêm trọng như:

- Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Bệnh khiến nam giới cảm thấy chán ngán và không thể đáp ứng nhu cầu tình dục với bạn đời, đồng thời gây nhiều áp lực tâm lý ở người bệnh dẫn đến sự bất hòa, rạn nứt hạnh phục gia đình.

- Biến chứng sang nhiều bệnh mãn tính: Bệnh liệt dương để lâu chính là nguyên nhân khiến người bệnh chuyển sang mắc nhiều bệnh khá như cao huyết áp mãn tính, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch,

- Tăng cao nguy cơ vô sinh: Khi bị liệt dương, người bệnh khó khăn trong việc quan hệ nên không thể đưa tinh trùng vào tử cung của bạn tình. Vì thế sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng sẽ không diễn ra nên sẽ không thụ thai, dẫn đến vô sinh.

Bài viết liên quan:

Cách phòng tránh bệnh liệt dương


Để phòng tránh bệnh liệt dương hiệu quả, nam giới nên thực hiện đúng theo những cách sau:

- Sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học, tránh để tinh thần phải lo lắng hoặc căng thẳng

- Tăng cường ăn uống lành mạnh, tăng cương thực phẩm tốt cho chức năng sinh lý như măng tây, hành tây, hàu, quả chà là, hải sản,… tránh các đồ ăn thức uống dầu mở, nhiều cồn.

- Dành thời gian khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày đến phòng tập để rèn luyện sức khỏe dẻo dai qua các bài tập thể hình hoặc tham gia một số môn thể thao yêu thích như bơi lội, chạy bộ, bóng rổ, đá bóng,…Phương pháp này giúp nam giới tăng cường thể lực, tăng cường sức đề kháng, chức năng sinh lý và thúc đẩy cho tinh thần tươi tắn, nhẹ nhàng.

- Điều độ khi sinh hoạt tình dục: Các nam giới nên thực hiện quan hệ tính dục đều độ sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá mức chuyện này lại là phản ứng ngược, trở thành nguyên nhân dẫn đến liệt dương.

- Sau khi uống rượu bia thì không nên quan hệ: Sau khi uống nhiều rượu bia, khả năng cương cứng của dương vật sẽ giảm xuất gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, tác động xấu đến chất lượng quan hệ.

- Luôn giữ sạch sẽ bộ phận sinh dục: điều này sẽ giúp cho dương vật luôn được sạch sẽ nhằm ngăn chặn vi khuẩn tấn công gây bệnh vùng kín, dẫn đến liệt dương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét