Home » , » Bệnh liệt dương có tính nội tiết là gì?

Bệnh liệt dương có tính nội tiết là gì?

Bệnh liệt dương có tính nội tiết là gì? đó là băn khoăn, thắc mắc của không ít nam giới hiện nay khi không may mắc phải chứng bệnh lý khó nói này. Chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

Bệnh liệt dương

Liệt dương hay còn gọi là rối loạn cương dương, yếu sinh lý với biểu hiện chính là dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi tiến hành giao hợp. Hay nói cách khác, liệt dương là hiện tượng dương vật bị mềm sớm, trước khi xuất tinh, nam giới bị thiếu cảm hứng tình dục làm cho độ cương cứng của dương vật không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.
Bệnh liệt dương có tính nội tiết là gì?

Đây là cụm từ để chỉ những chướng ngại về tình dục do sự mất cân bằng về nội tiết tố gây nên. Theo các bác sĩ nam khoa, điều tiết sex hormone trong cơ thể nam giới là do hệ thống trục khâu não – tuyến yên - tuyền sinh dục chi phối và hiệu ứng ngược. Các kích tố chủ yếu là thyroxine, adrenin, sex hormone, prolactin,... giữ vai trò quan trọng.

Bệnh liệt dương do nguyên nhân nội tiết tạo nên chiếm khoảng trên dưới 10% đến 35%. Trên lâm sang chủ yếu phân thành 2 loại là nguyên phát và kế phát. Rất nhiều các nghiên cứu và chứng minh cho rằng chủng loại liệt dương có tính nội tiết tương đối nhiều, như liệt dương do bệnh tiểu đường gây nên chi phối thần kinh phó giao cảm ở bộ phận hội âm mà sinh ra. Lúc này, sự điều tiết của trục khâu não dưới tuyến yên – tuyến sinh dục khác thường, androgen giải phóng ra ít hơn, estrogen và prolactin tiết ra nhiều và gây nên bệnh liệt dương

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chứng bệnh cortisol tăng nhiều có thể ức chế sự tiết ra ovestrin và testosterone do tế bào gian chất của tinh hoàn tiết ra, dẫn tới phát sinh ở tuyến thượng thận hoặc do tế bào gian chất sinh của tinh hoàn, làm cho estrogen tăng nhiều, tinh hoàn teo tóp lại mà dẫn đến liệt dương.

Những ảnh hưởng của bệnh liệt dương là rất lớn, nếu không được điều trị sớm sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

+ Rối loạn tâm lý: lo lắng, căng thẳng, thường xuyên bị stress, gây áp lực lên tâm lí và tư tưởng của người bệnh khi mắc bệnh liệt dương.

+Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống gia đình: Liệt dương là nguyên nhân chính khiến nam giới mất cảm hứng tình dục, không kéo dài thời gian cương cứng cho dương vật nên không muốn gần gũi bạn tình. Do đó, bệnh liệt dương không chỉ gây rắc rối về phương diện sức khỏe thể chất và tinh thần cho nam giới mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình cả vợ chồng do quan hệ sinh hoạt không hài hòa.

+ Tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới: Nếu bệnh liệt dương không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến việc sinh sản, hình thành nên chứng vô sinh ở nam giới và các bệnh mãn tính nguy hiểm khác.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Bị liệt dương có xuất tinh được không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét