Home » » Nam giới độ tuổi nào có nguy cơ mắc bệnh liệt dương cao?

Nam giới độ tuổi nào có nguy cơ mắc bệnh liệt dương cao?

Liệt dương là một trong những chứng rối loạn cương dương ở nam giới với biểu hiện chính là dương vật không thể cương cứng hoặc có cương cứng được nhưng trong thời gian ngắn khi giao hợp. Ngoài ra, dương vật còn bị mềm trước khi xuất tinh khiến nam giới mắc phải các chứng xuất tinh sớm, xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh. 

Rất nhiều người thường hay lầm tưởng rằng bệnh chỉ xảy ra ở nam giới ở độ tuổi cao hoặc tâm lý tinh thần không được đảm bảo, tuy nhiên trên thực tế các nghiên cứu lâm sàng lại phát hiện ra bệnh liệt dương còn xảy ra nhiều ở nhóm tuổi sinh sản. Nam giới trong độ tuổi từ 25 - 35 cũng có nguy cơ mắc bệnh cao. 


Nam giới độ tuổi nào có nguy cơ mắc bệnh liệt dương cao?
Người cao tuổi là nhóm dễ mắc bệnh liệt dương nhất
+ Bệnh liệt dương ở người cao tuổi: Lượng testosterone và nồng độ hoormone ở nam giới lúc này giảm đi rõ rệt và trở thành nguyên nhân chính gây nên bệnh liệt dương. 

+ Bệnh liệt dương ở độ tuổi trung niên: Lúc này, sức khỏe của nam giới bị suy giảm đi phần nhiều, các vấn đề về gia đình, công việc nhiều khiến họ bị rơi vào căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, cần có những chế độ chăm sóc sức khỏe hợp lý để giảm nguy cơ lây bệnh. 

+ Bệnh liệt dương ở thanh niên trẻ: Lứa tuổi này có nguy cơ mắc bệnh liệt dương do sự căng thẳng, áp lực về công việc làm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, giảm ham muốn tình dục và gây rối loạn cương dương. 

Theo các bác sĩ nam khoa, bệnh liệt dương đến sớm sẽ tăng nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hôn nhân và tâm sinh lý người bệnh. Do đó, chủ động phòng tránh bệnh liệt dương bằng cách đảm bảo chế độ đời sống tình dục phù hợp, giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, ổn định, nghỉ ngơi hợp lý, nhất là tránh thủ dâm. 

Liệt dương nếu không được khám và điều trị kịp thời sẽ làm tăng các biến chứng đến sức khỏe sau này, nhất là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh, hãy đến ngay các phòng khám nam khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn và điều trị bệnh liệt dương nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét