Home » » Liệt dương chữa bằng bài thuốc đông y

Liệt dương chữa bằng bài thuốc đông y

Liệt dương chữa bằng bài thuốc đông y cũng là một trong những phương pháp rất có tác dụng đối với nam giới vì vậy người bệnh nên cân nhắc sử dụng.

Liệt dương đối với nam giới như một thảm họa cuộc đời, khi dương vật không cương hoặc chỉ duy trì độ cứng một khoảng thời gian rất ngắn, không làm bản thân và bạn tình thỏa mãn trong cuộc yêu. Bệnh có tỉ lệ mắc cao ở nam giới cao tuổi, đặc biệt tuổi càng cao khả năng càng lớn. 

Nói về liệt dương thì có rất nhiều phương pháp để chữa trị. Song song với các phương pháp y học hiện đại thì những bài thuốc Đông y cũng được rất hữu hiệu. 

Bệnh liệt dương mà các nam giới mắc phải thường do 3 nguyên nhân là rối loạn thần kinh chức năng, cơ thể suy nhược, hệ tiết niệu sinh dục bị viêm nhiễm kéo dài. Vì thế khi trị theo phương pháp đông y, người bệnh cần trả qua quá trình bắt mạch để xác định nguyên nhân gây bệnh rồi mới có thể đưa ra phương thuốc điều trị thích hợp. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh liệt dương thích hợp với từng nguyên nhân gây bệnh.


Bài thuốc trị liệt dương do nguyên nhân rối loạn thần kinh chức năng 


Mắc bệnh liệt dương do rối loạn thần kinh chức năng thường xảy ra với những người lạm dụng thủ dâm, hoạt động tình dục quá độ. Ở nguyên nhân này, bệnh liệt dương chia ra làm 2 dạng là thận dương hư và thận âm hư. Mỗi dạng đều có triệu chứng khác nhau nên cũng khác về bài thuốc.

- Đối với người bệnh liệt dương do thận hư thường có biểu hiện hoạt tinh, di tinh, liệt dương, da khô, ù tai, người ốm yếu, ít ngủ, mỏi gối, đau lưng.

Bài thuốc: 8g trạch tả, 8g sơn thù, 8g đan bì, 16 thục địa, 12g ngũ vị tử, 12g hoài sơn, 12g long nhãn, 12g phục linh, 12g nhục thung dung, 12 kỷ tử, 12g trâu cổ, tất cả cho vào ấm sắc lấy nước uống như nước bình thường, liên tục trong 20 ngày, rồi nghỉ 10 ngày, cư như thế kéo dài trong vòng 3 tháng.

- Đối với người bệnh liệt dương do thận dương hư sẽ có các triệu chứng như giảm ham muốn, liệt dương, đau lưng, di tinh, tay chân lạnh, sợ bị lạnh, mệt mỏi, mỏi gối, đau lưng.

Bài thuốc: 120g thỏ ty tử, 120g bá tử nhân, 120g thục địa, 120g phá cổ chỉ, 120g lộc giác giao, 120g phục linh, tất cả đem sao khô, tán nhỏ làm thành viên, uống 30g mỗi ngày trong 3 tháng.

Bài thuốc trị liệt dương bởi suy nhược cơ thể


Bệnh liệt dương do cơ thể suy nhược thường có những biểu hiện như mặt vàng, da xanh tái, tinh thần bất an, ăn không ngon miệng và mất ngủ. Những ai đang mắc các bệnh mãn tính về hệ thống tuần hoàn hay tiêu hóa thường có khả mắc liệt dương ở dạng này.

Bài thuốc: 12g bạch truật, 12g nhân sâm, 12g phục thần, 12g long nhãn, 16g toán táo nhân, 16g hoàng kỳ, 16g đương quy, 4g cam thảo, 6g viễn chí, 6g mộc hương, cho tất cả vào ấm sắc lấy nước uống mỗi ngày, 1 thang liên tục uống 20 ngày, sau đó nghỉ 10 ngày và quay trở lại uống tiếp. Thực hiện trong vòng 3 tháng sẽ thấy kết quả.


Bài thuốc trị liệt dương do hệ tiết niệu sinh dục bị viêm nhiễm kéo dài


Mắc bệnh liệt dương do hệ tiết niệu sinh dục bị viêm nhiễm kéo dài thường có tỉ lệ cao đối với những người mắc bệnh viêm bàng quang mạn tính, sỏi bàng quang, sỏi tiết niệu. Vì thế, bệnh thường gây ra những triệu chứng như tiểu tiện đỏ, khát nước thường xuyên, dương vật khó cương hoặc cương không được.

Bài thuốc: 12g ô dược, 12g ích trí nhân, 12g kỷ tử, 12g mạch môn, 12g thục địa, 12g ngưu tất, 16g trâu cổ, 16g ý dĩ, 20g hoàng bá nam, 24g tỳ giải.

Chú ý: Trong quá trình chữa bệnh, người bệnh liệt dương nên kiêng hoạt động quan hệ tình dục nhằm giúp quá trình sử dụng thuốc phát huy tác dụng, thể lực chóng hồi phục.

Bài tham khảo: Bài tập thể dục chữa bệnh liệt dương hữu hiệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét